California: Westminster cảnh báo tình trạng tội phạm giả dạng nhân viên cơ quan thực thi pháp luật
Tin Hoa Kỳ

California: Westminster cảnh báo tình trạng tội phạm giả dạng nhân viên cơ quan thực thi pháp luật

(TAP) - Gần đây, tại thành phố Westminster, ghi nhận xuất hiện hai đối tượng có hành vi giả dạng nhân viên Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (Immigration and Customs Enforcement, viết tắt: ICE) Hoa Kỳ. Với danh tính trên, nhóm này đã tự ý chặn đường dân thường, tiến hành khám xét và cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông báo của Sở Cảnh sát thành phố Westminster (Westminster Police Department, viết tắt: WPD) đăng tải ngày 20/6 vừa qua (giờ địa phương), vụ việc đầu tiên được ghi nhận vào khoảng 12 giờ 30 phút trưa ngày 15/6/2024, khúc giao giữa Phố Newland và Đại lộ Westminster. Một nam thanh niên trưởng thành đang đi xe đạp quanh khu vực thì bị hai nghi phạm trên chiếc SUV (xe thể thao) màu xanh tiếp cận, yêu cầu dừng lại.

Tại đây, nhóm này tự nhận là đặc vụ hoạt động trong lĩnh vực quản lý nhập cư, cho biết nạn nhân là trường hợp không được phép định cư ở Hoa Kỳ và đòi tiền phạt nếu không sẽ tiến hành trục xuất. Sau khi nhận được tiền mặt (không được tiết lộ từ nạn nhân), các nghi phạm đã bỏ trốn về phía đông trên Đại lộ Westminster.

Vụ việc thứ hai xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 phút chiều ngày 19/6, một nạn thanh niên khác khi đang đi bộ qua bãi đậu xe nằm ở dãy nhà 14000 trên Phố Magnolia thì bị chiếc SUV tương tự tiếp cận. Như vụ việc trước đó, hai người đàn ông trên xe tự xưng là nhân viên thực thi pháp luật, với ít nhất một người đeo huy hiệu biểu tượng giống với ICE.

Cũng theo tường thuật từ người từ nạn nhân, bên trong xe, gần khu vực buồng lái có một khẩu súng ngắn màu đen. Các nghi phạm đòi kiểm tra ví nạn nhân và lấy đi một lượng tiền mặt (không được tiết lộ) rồi lái xe bỏ đi mất.

California: Westminster cảnh báo tình trạng tội phạm giả dạng nhân viên cơ quan thực thi pháp luật

Thành phố Westminster (Nguồn: City of Westminster)

Nhận định tầm nghiêm trọng của vụ án, Đơn vị Tội phạm Chính (Major Crimes Unit) của WPD đang tiến hành điều tra tất cả các đầu mối khả thi. Dưới đây là đặc điểm nhận dạng được cảnh sát tổng kết từ các nạn nhân:

Nghi phạm 1: Giới tính nam, gốc Tây Ban Nha, 25 - 30 tuổi, cao 5'06", tóc nâu và mắt nâu, khuôn mặt gọn gàng, đeo kính đen, áo sơ mi dài tay màu trắng, quần tây tối màu và có thể đeo một bản sao Huy hiệu ICE trên cổ.

Nghi phạm 2: Giới tính nam, gốc Tây Ban Nha, 25 - 30 tuổi, cao 5'04", nặng 210 lbs, tóc đen cắt (chẻ) 2 bên, mắt nâu, mặc áo sơ mi dài tay màu xanh nhạt, áo vest “An ninh” (Security) màu xám và quần jean đen.

California: Westminster cảnh báo tình trạng tội phạm giả dạng nhân viên cơ quan thực thi pháp luật

Sở Cảnh sát thành phố Westminster đang tiến hành điều tra tất cả các đầu mối khả thi (Nguồn: Westminster Police Department)

WPD cũng kêu gọi bất kỳ công dân nào chứng kiến hoặc có thông tin liên quan đến những vụ việc này hãy liên hệ với Thám tử Sam Gradilla theo số: “714-548-3778” và Cơ quan ngăn chặn tội phạm Quận Cam (Orange County Crime Stoppers) đường dây: “1-855-TIP-OCCS” hoặc bằng cách đăng nhập vào: www.occrimestoppers.org. (người gọi có thể ẩn danh).

Huy Niel

Bình luận