Đảm bảo giãn cách đêm giao thừa trên Quảng trường Thời đại
Tin Hoa Kỳ

Đảm bảo giãn cách đêm giao thừa trên Quảng trường Thời đại

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và sự lây lan nhanh chóng của biến thế Omicron tại New York, Chính quyền thành phố này đã ra thông báo mới để giới hạn số người tham gia đón giao thừa 2021 trực tiếp trên Quảng trường Thời đại.

Báo VTC News (Việt Nam) đưa tin, ngày 23/12, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio thông báo lễ mừng năm mới vẫn sẽ tổ chức trực tiếp tại Quảng trường Thời đại, nhưng số lượng tham gia giới hạn chỉ 15.000 người. Tất cả người dân đều không được phép vào khu vực đón giao thừa trước 15h và phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19, đồng thời đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham gia sự kiện.

Đảm bảo giãn cách đêm giao thừa trên Quảng trường Thời đại

Quảng trường Thời đại đang chuẩn bị những bước cuối cùng để mừng năm mới 2022

Theo đó, vì làn sóng lây nhiễm mới từ biến thể Omicron, thành phố New York quyết định hủy bỏ nhiều sự kiện vui chơi. Tuy nhiên, màn thả quả cầu pha lê tại Quảng trường Thời đại vẫn được Thị trưởng de Blasio giữ lại nhằm đánh dấu kỷ niệm 8 năm nhiệm kỳ, dự kiến kết thúc vào ngày 01/01/2022.

Thị trưởng Bill de Blasio nhấn mạnh, những biện pháp trên nhằm hạn chế số người tụ tập để đảm bảo tình hình giãn cách và bảo vệ an toàn cho những người đã tiêm phòng vaccine đón mừng một năm mới vui vẻ.

Được biết, Quảng trường Thời đại ở New York có sức chứa lên đến 58.000 người, là một trong những địa điểm đón giao thừa nổi tiếng nhất thế giới với nhiều màn trình diễn đặc sắc. Trong đó, có sự kiện thả quả cầu pha lê tuyệt đẹp, buổi hòa nhạc, sự kiện thể thao cùng biểu diễn ở Broadway,…

Trước đó, theo báo Vnexpress (Việt Nam), ngày 22/12 New York phát hiện hơn 22.000 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Song vì chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, số ca nhập viện và tử vong đã thấp hơn so với đợt dịch vào năm 2020.

Minh Huy (TH)

Bình luận