Lạc vào những bộ phim bom tấn ở Universal Studios Hollywood
Du lịch

Lạc vào những bộ phim bom tấn ở Universal Studios Hollywood

(TAP) - Được mệnh danh “thủ đô giải trí” Los Angeles, Universal Studios là nơi sản xuất ra rất nhiều bộ phim bom tấn hoành tráng trên màn ảnh. Ngoài ra, nơi đây còn thu hút rất nhiều du khách bởi những trò chơi hấp dẫn và độc đáo.

Nếu Hollywood là vùng đất của sự tưởng tượng, thì Universal Studios mở ra cơ hội để bước vào khám phá thế giới giả tưởng đó. “Thiên đường giải trí” – Universal Studios nằm trên khu phức hợp rộng lớn ở Hollywood Hills thuộc thung lũng San Fernado (quận Los Angeles, California, Hoa Kỳ). Khu phức hợp giữa công viên giải trí và phim trường này có diện tích 525 mẫu Anh, tương đương 210ha. Trong đó phần diện tích sử dụng lên đến 485 mẫu Anh, gồm 48 xưởng làm phim và 32 trường quay.

Biểu tượng của Universal Studios (Ảnh: Kayl)

Universal Studios Hollywood được xây dựng từ năm 1915, là phim trường ra đời sớm nhất ở Hoa Kỳ cũng như toàn thế giới. Ban đầu nơi này được xây dựng để làm phim và cung cấp các chuyến tham quan tại phim trường. Đến nay, Universal Studios đã phát triển rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, nhưng Universal Studios tại Los Angeles mới là công viên giải trí đầu tiên được thành lập. Phim trường Universal được chia thành 2 khu vực khác nhau để phục vụ cho từng nhu cầu của du khách, bao gồm: Upper Lot và Lower Lot được nối nhau bằng một loạt thang cuốn Starway. Upper Lot chủ yếu các điểm tham quan trường quay, Nhà hát Dream Works, Thế giới của Phù thủy Harry Potter và một số show diễn giải trí khác. Các trò chơi dựa trên nội dung, nhân vật phim: Jurassic World, Revenge of the Mummy, Mario Kart: Bowser's Challenge, 3D Transformers đều nằm tại Lower Lot.  

Universal Studios là điểm đến lý tưởng của những ai yêu thích điện ảnh và truyền hình (Ảnh: Kayl)

Mỗi năm, Universal Studios đón trung bình hơn 9 triệu du khách đến tham quan. Những người yêu thích điện ảnh và truyền hình chắc chắn phải lên kế hoạch đến thăm Universal Studios Hollywood. Cho dù bạn là du khách lần đầu hay người địa phương mới đến đây gần đây, Universal sẽ chinh phục bạn với những trò chơi cảm giác mạnh, chương trình trực tiếp và các chuyến tham quan hậu trường đưa bạn vào ngay giữa những pha hành động của Hollywood. Không chỉ xem các bộ phim và còn được tận mắt chứng kiến hậu trường, cảnh quay, kỹ xảo của hàng loạt phim bom tấn. Như Thế giới Phù thủy của Harry Potter, mọi thứ được trình bày chân thực đến mức bạn sẽ có cảm giác như đang được đưa vào một bộ phim dài tập. Ở đây có hàng loạt trò chơi cảm giác mạnh dựa trên câu chuyện “Harry Potter and the Forbidden Journey” với bản sao của lâu đài Hogwarts cùng những đạo cụ khác trong bộ phim như đũa phép thuật, chỗi bay,... Không dừng lại ở đó, du khách còn được đắm chìm trong thế giới của Optimus Prime và Decepticons trên Transformers: The Ride-3D. Gặp gỡ các nhân vật yêu thích của bạn trong một cuộc phiêu lưu nhập vai tại Nhà hát DreamWorks với “Kung Fu Panda: The Emperor's Quest”, cảnh quay và va chạm thông qua Krustyland trên The Simpsons Ride, và trở thành tay sai tinh quái tại Despicable Me Minion Mayhem.

Bản sao lâu đài Hogwarts trong phim Harry Potter (Ảnh: Kayl)

Nhà hát DreamWorks với “Kung Fu Panda: The Emperor's Quest” (Ảnh: Kayl)

Bên cạnh khám phá các phim trường, du khách sẽ càng trầm trồ hơn khi xem chương trình “WaterWorld – A Live Sea War Spectacular” đầy hành động. Show trình diễn lấy cảm hứng từ bộ phim cùng tên ra mắt vào năm 1995. Trong khoảng thời gian 15 – 20 phút, tại hồ nước xanh với những căn nhà gỗ tôn sắt lộn xộn sẽ diễn ra hàng loạt màn đánh nhau, bắn súng hoành tráng, bom nổ, nhà cháy, khói lửa mịt mờ và kết thúc khi một chiếc máy bay lớn từ phía sau bay đến rồi rơi xuống nước.

Chương trình “WaterWorld – A Live Sea War Spectacular” đầy hành động và kỹ xảo (Ảnh: Kayl)

Ngoài hoạt động tham quan, tại khu vực Universal CityWalk Hollywood có nhiều cửa hàng, nhà hàng, xe bán hàng tự động ngoài trời với nhiều đồ ăn thức uống. Quà lưu niệm và thực phẩm dựa trên sách và phim cũng được bán trong khu vực.

Khu vực Universal CityWalk Hollywood (Ảnh: Kayl)

Trong suốt một thời gian dài, Universal Studio vẫn luôn là một xưởng phim lớn của Hollywood và giữ được tiếng vang trong làng điện ảnh. Đây là một điểm đến cực kì lí tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch Hoa Kỳ. Đặc biệt dành cho những người muốn ngắm nhìn những bối cảnh điện ảnh kinh điển hay khám phá những trò chơi mới lạ, độc đáo trong một không gian ấn tượng.

Ha Tran

Bình luận