Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc Dubai
Văn hóa

Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc Dubai

Du khách đến Dubai nhớ đừng bỏ lỡ hành trình ngắm hoàng hôn, đi xe tốc độ cao trên cát, cưỡi lạc đà và trải nghiệm nhiều hoạt động chỉ có ở sa mạc. 

Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc Dubai

Khung cảnh trên sa mạc Dubai. Nguồn: vnexpress.net

Khu bảo tồn sa mạc Dubai có diện tích 225 km2, chiếm 5% tổng diện tích thành phố. Nơi đây hàng năm thu hút nhiều khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm những hoạt động đặc trưng của vùng đất đầy nắng và gió. Xưa kia sa mạc chủ yếu chăn nuôi lạc đà, nhưng nay đã trở thành ngôi nhà chung cho nhiều loài động vật như: linh dương Ả Rập, các loại chim, mèo cát, rắn đuôi chuông,... 

Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc DubaiHoàng hôn tuyệt đẹp tại sa mạc. Nguồn: vnexpress.net

 

 

Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc Dubai
Những món ăn đặc trưng tại sa mạc Dubai. Nguồn: vnexpress.net

 

 

Hành trình lái xe xuyên những cồn cát trên sa mạc là một trải nghiệm thú vị khi đến đây. Xe chạy trên địa hình không bằng phẳng nên du khách có cơ hội trải qua cảm giác hồi hộp, căng thẳng, “có lúc tim như nhảy khỏi lòng ngực”. Lúc 18 giờ, mặt trời bắt đầu lặn. Đây là thời khắc đẹp nhất, nhiệt độ trên sa mạc cũng giảm dần. Du khách có thể tận dụng thời điểm này để chụp những bức ảnh đẹp cùng mặt trời vàng rực. Trên sa mạc, có nhiều điểm cắm trại lớn nhỏ. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực địa phương, những đầu bếp nướng thịt dưới bóng cây chà là lúc chập tối. Các món ăn đặc trưng ở nơi đây là sườn cừu, bánh mì Naan Sangak, sữa chua, cơm chiên, thịt gà nướng củ quả,…Bên cạnh đó, khách du lịch có thể chọn bia, rượu vang để uống. 

Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc DubaiDu khách sẽ có được những hình vẽ tuyệt hảo từ nghệ thuật vẽ henna. Nguồn: vnexpress.net

 

 

Trải nghiệm hoàng hôn tuyệt đẹp trên sa mạc Dubai
Du khách có thể cưỡi lạc đà dạo quanh sa mạc. Nguồn: vnexpress.net

 

 

Trong khi thưởng thức bữa tối, vũ công sẽ biểu diễn điệu múa truyền thống tại sân khấu ngoài trời, dưới trăng sao, tạo nên bầu không khí vui vẻ, sôi động. Đến với sa mạc Dubai, du khách không thể bỏ qua nghệ thuật vẽ henna. Họa sĩ mất chưa đầy 1 phút đã vẽ xong một hình trên cánh tay, loại mực pha có mùi thảo mộc, bền màu tới 10 ngày, khi khô có thể bóc ra. Chính bởi vẻ đẹp của mình, mỗi ngày nơi đây đón hàng trăm khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Hồng Ngọc (TH)

Bình luận