Việt Nam lọt top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất
Du lịch

Việt Nam lọt top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất

(TAP) - Theo kết quả từ cuộc khảo sát thực hiện bởi Flight Centre (Ausralia) - một trong những hãng lữ hành hàng đầu thế giới, Việt Nam ghi danh top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất năm 2024.

Kết quả này dựa trên sự tổng hợp, phân tích phản hồi của hơn 170.000 du khách Australia, New Zealand, Nam Phi, Canada và Vương quốc Anh. Bồ Đào Nha dẫn đầu danh sách với tỷ lệ hài lòng lên đến 94%. Xếp sau lần lượt là quốc đảo Cook (Nam Thái Bình Dương), Australia, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Singapore, Hy Lạp, Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam.

Việt Nam lọt top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất

Vịnh Hạ Long (Việt Nam). Nguồn: Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam

Ở một bài viết thời gian trước, Flight Centre đã ca ngợi Việt Nam như "viên ngọc của Đông Nam Á", sự kết hợp hài hòa giữa cổ kính và hiện đại, giữa những thị trấn cổ xưa và những thành phố quốc tế sôi động. Một điểm đến an toàn có giá cả phải chăng và đầy trải nghiệm, phù hợp với mọi du khách. Việt Nam sở hữu những ngôi làng nguyên sơ, di sản thế giới được UNESCO công nhận cùng nền ẩm thực địa phương phong phú, tươi ngon.

Flight Centre nhấn mạnh ẩm thực là điểm nhấn chính trong chuyến tham quan Việt Nam của du khách. Với những món ăn tươi ngon, thơm phức mang hương vị hấp dẫn từ gừng, sả, ớt, rau mùi, nước mắm, xì dầu. Flight Centre đề xuất một số món Việt mà khách du lịch nên trải nghiệm như: Phở, bánh mỳ, bánh xèo, cơm gà, bún chả, cà phê trứng, cà phê dừa, cà phê sữa đặc, bánh tráng cuốn, cao lầu, trứng vịt lộn…

Việt Nam lọt top 10 quốc gia được du khách yêu thích nhất

Phố cổ Hội An (Việt Nam). Nguồn: Trang thông tin điện tử Hiệp hội du lịch Quảng Nam

Ngoài danh sách top 10 quốc gia được khách du lịch yêu thích, Flight Centre còn công bố top 10 thành phố hàng đầu cho du khách năm 2024. Bao gồm:

1. Perth (Australia)
2. Brisbane (Australia)
3. Queenstown (New Zealand)
4. Tokyo (Nhật Bản)
5. Christchurch (New Zealand)
6. Rarotonga (Quần đảo Cook)
7. Barcelona (Tây Ban Nha)
8. Melbourne (Australia)
9. Rome (Italia)
10. Vancouver (Canada)

Quoc Trung

Bình luận