Xả súng ở trung tâm thương mại Greenwood Park, Mỹ khiến nhiều người th
Tin Hoa Kỳ

Xả súng ở trung tâm thương mại Greenwood Park, Mỹ khiến nhiều người th

Ngày 17/7, một vụ xả súng đã xảy ra tại Trung tâm thương mại Greenwood Park ở Bang Indiana (Mỹ), có ít nhất ba người đã thiệt mạng và một số người bị thương.

Xả súng ở trung tâm thương mại Greenwood Park, Mỹ khiến nhiều người thương vong

Hiện trường vụ xả súng (ảnh: New York Post)

Theo Báo Thanh Niên (Việt Nam) đưa tin ngày 18/7, ít nhất 3 người thiệt mạng trong đó có nghi phạm và một vài người bị thương trong vụ xả súng tại trung tâm thương mại Greenwood Park, ở thành phố Greenwood, thuộc tiểu bang Indiana (Mỹ) vào khoảng 18h ngày 17/7 (tức khoảng 5h ngày 18/7 theo múi giờ Việt Nam).

Mặc dù chưa rõ tình tiết vụ xả súng ra sao, nhưng các nhân chứng kể lại họ nghe thấy khoảng 20 tiếng súng tại trung tâm thương mại.

Cảnh sát trưởng Greenwood Jim Ison cho biết, vụ xả súng khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có nghi phạm và 2 nạn nhân khác bị thương. Những người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Jim Ison nói thêm: “Một người tốt bụng trang bị một khẩu súng ngắn bắn vào kẻ tình nghi”. Hiện, người này đang hợp tác toàn diện với cảnh sát địa phương để làm rõ vụ việc.

Được biết, nghi phạm là một người đàn ông trang bị một khẩu súng trường với nhiều băng đạn và bắt đầu xả súng vào khu vực ăn uống của trung tâm thương mại. Danh tính của người này vẫn chưa được tiết lộCảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ gây án của nghi phạm.

Ngay khi vụ xả súng xảy ra, cảnh sát vũ trang đã tập trung tại hiện trường, Đội gỡ bom mìn cũng được huy động đến kiểm tra một ba khu nghi vấn trong nhà vệ sinh ở trung tâm.

Bên cạnh đó, Cảnh sát thành phố Indianapolis (Indiana) cho biết đang hỗ trợ các đồng nghiệp tại Greenwood bảo vệ hiện trường và thông báo người dân tránh xa khu vực này. Lực lượng chức năng đang xem lại hình ảnh từ camera an ninh cũng như thực hiện các biện pháp nghiệp vụ khác để điều tra, làm rõ vụ việc.

Thiên Bảo (TH)

Bình luận