Hoa Kỳ: Thu hồi hàng loại sản phẩm kem đóng hộp vì nguy cơ gây ngộ độc, tử vong
Sức khỏe

Hoa Kỳ: Thu hồi hàng loại sản phẩm kem đóng hộp vì nguy cơ gây ngộ độc, tử vong

(TAP) - Nếu đang sở hữu một trong những sản phẩm kem đóng hộp này trong nhà (danh sách bên dưới), công dân nên lập tức tiêu hủy, gửi sản phẩm về nơi sản xuất hoặc điểm bán để được hoàn tiền. Nếu bất chấp sử dụng các sản phẩm bị khuyến cáo, người dùng sẽ có nguy cơ gây ngộ độc hoặc thậm chí tử vong

Theo thông tin đăng tải bởi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (Food and Drug Administration, viết tắt: FDA) Hoa Kỳ ngày 24/6 vừa qua (giờ địa phương), Totally Cool, Inc. (Công ty Totally Cool) ở Owings Mills (bang Maryland) đang tiến hành thu hồi hàng chục sản phẩm kem của hãng. Nguyên nhân được phía doanh nghiệp sản xuất món tráng miệng đưa ra có liên quan đến lo ngại việc sản phẩm có chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes gây bệnh.

Trước đó, FDA đã từng tiến hành lấy mẫu và phát hiện sự tồn tại của Listeria monocytogenes trong các sản phẩm của hãng. Cơ sở y tế quốc gia khuyến cáo, vi khuẩn listeria có thể làm nhiễm trùng nghiêm trọng, đôi khi dẫn đến tử vong ở trẻ nhỏ, người già yếu hoặc người già, những trường hợp bệnh nhân có hệ thống miễn dịch suy yếu.

Bên cạnh đó, mặc dù đối với người bệnh khỏe mạnh, vi khuẩn chỉ gây ra các triệu chứng ngắn hạn như sốt cao, nhức đầu dữ dội, cứng khớp, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy, nhưng lại tăng nguy cơ sẩy thai và thai chết lưu (con chết trong bụng mẹ) ở người mang thai.

Ngay lập tức, Công ty Totally Cool đã ngừng sản xuất và phân phối những sản phẩm bị ảnh hưởng có liên quan. Công ty hiện cũng tiếp tục phối hợp hỗ trợ điều tra, thực hiện các hành động phòng ngừa. Sản phẩm bị thu hồi đều là những mặt hàng đang được bán trên toàn quốc, có mặt tại các địa điểm bán lẻ và giao hàng trực tiếp.

Hoa Kỳ: Thu hồi hàng loại sản phẩm kem đóng hộp vì nguy cơ gây ngộ độc, tử vong

Một số sản phẩm trong danh sách bị thu hồi (Nguồn: Food and Drug Administration)

Tham khảo: https://www.fda.gov/media/179742/download?attachment

Người tiêu dùng đang sở hữu sản phẩm có tên trong đường link tham khảo nêu trên có thể đến điểm bán để hoàn lại hàng và nhận lại đầy đủ số tiền. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Công ty Totally Cool theo đường dây nóng: “410-363-7801” hoặc email [email protected]” để được hỗ trợ.

Long Peter

 

 

Bình luận