Hoa Kỳ: Tổng thống Joe Biden hủy lịch trình ở Las Vegas vì dương tính COVID
Tin Hoa Kỳ

Hoa Kỳ: Tổng thống Joe Biden hủy lịch trình ở Las Vegas vì dương tính COVID

(TAP) - Theo dự kiến, Tổng thống Hoa Kỳ sẽ tham gia phát biểu vận động tranh cử ở Las Vegas (bang Nevada). Tuy nhiên, kế hoạch đã bị hủy khi người đứng đầu quốc gia dương tính với COVID-19.

Như TAP News từng thông tin, từ ngày 16 - 17/7, Tổng thống Hoa Kỳ đến thành phố Las Vegas (bang Nevada) và có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (National Association for the Advancement of Colored People, viết tắt: NAACP) lần thứ 115. Tại đây, người đứng đầu đất nước sẽ tập trung thảo luận những cam kết thúc đẩy công lý và bình đẳng chủng tộc cho người dân nước Mỹ, bao gồm cả cộng đồng da màu.

Tuy nhiên, theo tuyên bố từ Thư ký báo chí Nhà Trắng - bà Karine Jean-Pierre ngày 17/7 (giờ địa phương), vào buổi sáng cùng ngày, Tổng thống Biden đã dương tính với COVID-19.

Cũng theo Nhà Trắng, ban đầu, Tổng thống vẫn ổn khi tham gia sự kiện đầu tiên ở Las Vegas, nhưng bỗng cảm thấy không khỏe nên đã tiến hành xét nghiệm COVID-19 tại chỗ và cho kết quả là dương tính.

Hoa Kỳ: Tổng thống Joe Biden hủy lịch trình ở Las Vegas vì dương tính COVID

Nhà Trắng thông báo cho biết, Tổng thống Joe Biden hủy phát biểu ở Las Vegas vì dương tính COVID-19 (Nguồn: White House)

Hiện, người đứng đầu chính quyền Washington, D.C sẽ tự cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (Centers for Disease Control) dành cho những người có triệu chứng. Việc xét nghiệm Phản ứng chuỗi Polymerase (Polymerase Chain Reaction, viết tắt: PCR) cũng được tiến hành. Tổng thống Biden đã được tiêm liều Paxlovid đầu tiên và trở về nhà riêng ở Rehoboth (tiểu bang Delaware), nơi ông sẽ tiếp tục thực hiện các công việc của mình.

Bác sĩ của Tổng thống Joe Biden cho biết, vào chiều ngày 17/7, ông có các triệu chứng đường hô hấp trên (upper respiratory symptoms), bao gồm sổ mũi (runny nose) và ho không có đờm (non-productive cough), kèm theo đau họng nói chung (general mailaise).

Các triệu chứng của Tổng thống vẫn nhẹ, nhịp thở bình thường ở mức 16, nhiệt độ bình thường ở mức 97,8 (độ F) và độ bão hòa oxy trong máu bình thường ở mức 97%.

Nhà Trắng sẽ thường xuyên cập nhật tình hình.

Kelvin Huynh

 

Bình luận