Kế hoạch bảo vệ người dân trước dịch bệnh Covid-19
Tin Hoa Kỳ

Kế hoạch bảo vệ người dân trước dịch bệnh Covid-19

Trước sự lây lan chóng mặt của biến thể Omicron tại Mỹ, nhằm trấn an người dân, Tổng thống Joe Biden đã công bố kế hoạch đối phó với biến chủng nguy hiểm này.

Báo Tin tức (Việt Nam) đưa tin, ngày 21/12, Tổng thống Biden đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp từ Nhà Trắng công bố kế hoạch mới nhằm chống lại biến chủng Omicron nguy hiểm.

Cụ thể, từ tháng 01/2022, Chính phủ Mỹ sẽ triển khai cung cấp miễn phí 500 triệu kit xét nghiệm nhanh tại nhà cho người dân, đồng thời tăng cường thêm các địa điểm xét nghiệm ở những khu vực có nhu cầu. Bên cạnh đó, 1.000 quân nhân quân đội Mỹ cũng được điều động đến các cơ sở y tế dân sự nhằm giúp chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Kế hoạch bảo vệ người dân trước dịch bệnh Covid-19

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: BTT

Ngoài ra, báo Tuổi trẻ (Việt Nam) có bài viết, Tổng thống Biden kêu gọi mọi người đi tiêm mũi vaccine tăng cường. Ông Biden giải thích: Đây không phải là tháng 03/2020 (thời điểm Covid-19 vừa xuất hiện tại Mỹ), vì vậy người dân cần phải tập trung, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để chống lại dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Đồng thời nhấn mạnh, chiến dịch tiêm chủng này sẽ giúp ngăn ngừa các ca bệnh nặng trong số 62% số người tiêm đủ liều vaccine.

Theo Tổng thống Biden, quốc gia này hiện có 200 triệu người được tiêm đủ liều vaccine Covid-19. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 40 triệu người Mỹ chưa tiêm mũi nào dù họ đủ điều kiện tiêm chủng. Ông lên tiếng chỉ trích những người này và cho rằng họ không thực hiện “nghĩa vụ yêu nước” đối với đất nước.

Trước đó, ngày 20/12 cựu Tổng thống Donal Trump cho biết đã tiêm mũi vaccine Covid-19 tăng cường. Điều này cũng được Tổng thống Biden nhắc đến trong bài phát biểu công bố kế hoạch mới, lấy làm ví dụ để kêu gọi người dân thực hiện tiêm tăng cường mũi vaccine thứ 3.

Minh Huy (TH)

Bình luận