Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc cùng 94 quốc gia khác sẽ được miễn thị thực 60 ngày khi đến Thái Lan
Di Trú

Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc cùng 94 quốc gia khác sẽ được miễn thị thực 60 ngày khi đến Thái Lan

(TAP) – Kể từ ngày 15/7 (giờ châu Á), Thái Lan sẽ tiếp tục gia hạn chính sách miễn thị thực lên đến 60 ngày cho hơn 50 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và Việt Nam. Ngoài ra, để thúc đẩy du lịch và thu hút nguồn thu từ du khách quốc tế, chính quyền Bangkok cũng bổ sung thêm nhiều nước mới vào danh sách miễn thị thực và lưu trú, bao gồm Trung Quốc.

Theo thông tin đăng tải trên trang Royal Thai Government ngày 14/5 vừa qua, tại cuộc họp báo trước truyền thông diễn ra cùng ngày tại khách sạn Le Meridien Chiang Rai Resort (thành phố Chiang Rai), Thủ tướng Thái Lan – ông Settha Thavisin cho biết Bộ Nội vụ (กระทรวงมหาดไทย) nước này chuẩn bị công bố miễn thị thực 60 ngày cho 93 quốc gia. Chính sách trên có hiệu lực kể từ ngày 15/7 sau khi cơ quan Chính phủ nước này tổ chức lễ ký kết chính thức.

Cũng theo người đứng đầu Thái Lan, đây là một trong những biện pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa. Trên thực tế, trước đó vào ngày 28/5, thông tin miễn các biện pháp thị thực cho tổng cộng 93 quốc gia đã được truyền thông Bangkok đưa tin trích dẫn từ Bộ Nội vụ nước ngày.

Việt Nam, Hoa Kỳ, Trung Quốc cùng 94 quốc gia khác sẽ được miễn thị thực 60 ngày khi đến Thái Lan

Thủ tướng Thái Lan cho biết sẽ miễn thị thực lên đến 60 ngày cho 97 quốc gia kể từ ngày 15/7 (Nguồn: Royal Thai Government)

Căn cứ theo quy định mới, 57 quốc gia hoặc khu vực hiện đã được miễn thị và sẽ được tiếp tục đóng dấu gia hạn lên đến 60 ngày. Bao gồm:

Châu Á: Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Israel, Nhật Bản, Kuwait, Maldives, Oman, Philippines, Qatar, Singapore, Hàn Quốc, , Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hồng Kông, Ả Rập Xê Út, Bahrain, Brunei.

Châu Âu: Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, , Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lithuania, Cộng hòa Ireland, Latvia, Liechtenstein, Luxembourg, Monaco, , Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, San Marino, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Vương quốc Anh, Andorra, Áo, Bỉ,

Ngoài ra, danh sách trên còn có Hoa Kỳ, Canada, Peru, Brazil (châu Mỹ); Úc (châu Đại Dương) cũng như Mauritius và Nam Phi (châu Phi)

Bên cạnh việc gia hạn chính sách miễn thị thực cho các quốc gia cũ, Thái Lan cũng nâng thời hạn lưu trú từ 30 lên đến 60 ngày cho 13 nước: Ấn Độ, Kazakhstan, Malta, Mexico, Papua New Guinea, Romania, Uzbekistan, Đài Loan, Bhutan, Bulgaria, Síp, Fiji và Georgia.

Đồng thời, mở rộng danh sách miễn thị thực và lưu trú 60 ngày cho Trung Quốc, Lào, Ma Cao, Mông Cổ, Nga và Campuchia.

Cần biết rằng, Thái Lan – Lào – Myanmar từ lâu được biết đến là vùng “tam giác vàng” thường xuyên xảy ra tình trạng buôn lậu và sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới. Do đó, ngoại trừ Myanmar, quốc gia đang xảy ra xung đột biên giới cùng Thái Lan, việc mở cửa đón một lượng lớn công dân từ Viêng Chăn có thể xem là canh bạc với Bangkok.

Củng cố cho điều này, cũng trong buổi phát biểu tại khách sạn Le Meridien Chiang Rai Resort, Thủ tướng Thái Lan Settha Thavisin cho biết đã nghiên cứu và tìm cách giải quyết vấn đề an ninh từ năm 2023. Trách nhiệm này được người đứng đầu Bangkok đặt trọn niềm tin vào Cục Quản lý Xuất nhập cảnh và An ninh (สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง) quốc gia.

Kim Tuyen

Bình luận