Bắt giữ nhóm đối tượng gây hỗn chiến kinh hoàng tại TP.HCM
Tin Việt Nam

Bắt giữ nhóm đối tượng gây hỗn chiến kinh hoàng tại TP.HCM

Nhóm đối tượng sử dụng hung khí hỗn chiến trên đường Cao Thắng, phường 12, Quận 10 (TP. HCM) vừa bị cơ quan công an bắt giữ để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Cuộc hỗn chiến trước quán Beer Club RedLine. Ảnh cắt từ clip

Ngày 10/2/2022 vừa qua, cư dân mạng mạng xôn xao về đoạn clip có nội dung nhóm thanh niên cầm ống tuýp sắt, dao tự chế, mã tấu lao vào chém nhau kinh hoàng tại TP.HCM.

Theo ghi nhận của báo Thanh Niên (Việt Nam), vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 9/2/2022, trước quán Beer Club RedLine số 175B Cao Thắng, phường 12, Quận 10 (TP.HCM), gần 20 người lao vào tấn công lẫn nhau bằng nhiều hung khí như chĩa, mã tấu, tuýp sắt. Được biết, đoạn đường Cao Thắng vào thời điểm này lưu lượng người dân tham gia giao thông rất lớn. Vụ hỗn chiến giữa hai nhóm đối tượng khiến người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường và người dân địa phương bất an, sợ hãi.

Những nhân chứng tại hiện trường vụ việc cho biết, cuộc hỗn chiến chỉ xảy ra trong vài phút, hai bên chỉ dùng hung khí hăm dọa, dằn mặt xong tự giải tán, gần như không có thương vong hay thiệt hại về người và của. Tuy nhiên, hành vi coi thường pháp luật và gây mất trị an xã hội nơi đô thị đông dân cư khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng kịp thời có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc, ổn định trật tự. Đại diện UBND phường 12 (Qun 10) cho biết, hiện công an địa phương đang phối hợp cùng Công an Quận 10 tiến hành truy vết, điều tra làm rõ vụ việc nhằm truy bắt các đối tượng có liên quan.

Cùng ngày, báo Vnexpress (Việt Nam) thông tin, theo điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn va chạm giao thông giữa nhóm thanh niên chở nước đá với tài xế ô tô trong quán Beer Club. Cụ thể, khi giao đá cho các quán nhậu trên đường Cao Thắng, nam thanh niên chạy xe máy không thể vào quán do vướng những ôtô đậu phía ngoài. Vì thế, đôi bên bắt đầu lời qua tiếng lại rồi nảy sinh xích mích, trước khi rời đi, thanh niên này cạch mặt tài xế và hăm dọa sẽ quay lại đập xe. Một lúc sau, người này dẫn theo bốn đối tượng khác cầm ba chĩa, gậy gộc, mã tấu tấn công nhiều người trong quán. Tuy nhiên, hai bên chỉ buông lời hăm dọa và dùng đá ném loạn xạ khiến người đi đường hoảng sợ, gây tắc nghẽn giao thông cả đoạn đường. Trước khi cơ quan chức năng đến, các đối tượng đã lập tức rời khỏi hiện trường.

Hiện tại, Công an quận 10 đã bắt giữ 12 đối tượng có liên quan đến vụ hỗn chiến trên để xử lý hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Thông qua quá trình khám xét, cơ quan điều tra cũng thu giữ nhiều mã tấu, ống tuýp sắt, dao gấp, ba chĩa,… tại Beer Club và nhà riêng của đối tượng.

Quốc Hưng

 

Bình luận