Về xung đột tại Trung Đông, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế
Tin Việt Nam

Về xung đột tại Trung Đông, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế

(TAP) - Liên quan đến các xung đột tại khu vực Trung Đông, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, tránh leo thang căng thẳng. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo công dân Việt Nam ở Liban, Iran, Israel thường xuyên theo dõi thông tin để có phản ứng kịp thời. 

 Về xung đột tại Trung Đông, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Nguồn: Trang thông tin Chính phủ (Việt Nam)

Vào ngày 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ tại Hà Nội. Trong khuôn khổ buổi họp, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã nêu quan điểm của Việt Nam sau hàng loạt vụ nổ thiết bị liên lạc xảy ra tại Liban và Syria gây nhiều thương vong. Bà Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước những diễn biến gần đây ở khu vực Trung Đông. Vì lợi ích của nhân dân và hòa bình ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, chấm dứt xung đột. Đồng thời, tăng cường đối thoại, giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

 Về xung đột tại Trung Đông, Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế

Hình ảnh bên trong một cửa hàng ở Lebanon khi các thiết bị đồng loạt phát nổ. Nguồn: X

Ngoài ra, bà Phạm Thu Hằng thông tin thêm, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Ai Cập, Liban, Iran và Israel phối hợp chặt chẽ với các cơ quan sở tại. Để theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo hộ, phương án sơ tán công dân khỏi khu vực nguy hiểm.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở Liban, Iran, Israel thường xuyên theo dõi thông tin từ chính quyền sở tại và cảnh báo của Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đại diện Việt Nam trên địa bàn để kịp thời ứng phó. Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam hãy gọi đến tổng đài bảo hộ công dân của các cơ quan đại diện tại các nước nêu trên hoặc tổng đài hỗ trợ công dân của Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Liban: +201 02 613 9869.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Iran: + 98 21 224 11670.

- Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116.

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84.

Việt Anh

Bình luận